ตร.บ่อวิน ชลบุรี จับแก๊งเด็กวัยรุ่นเมืองชล อายุต่ำกว่า 18 ปี ตั้งแก๊งตระเวนลักรถจยย.ข้ามอำเภอ ได้พร้อมของกลางรถจยย. 7 คันพร้อมโครงรถ เตรียมขยายผลทลายยกแก๊ง ด้านเจ้าของรถดีใจหลังได้รถคืน พร้อมมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจตร.

ตร.บ่อวิน ชลบุรี จับแก๊งเด็กวัยรุ่นเมืองชล อายุต่ำกว่า 18 ปี ตั้งแก๊งตระเวนลักรถจยย.ข้ามอำเภอ ได้พร้อมของกลางรถจยย. 7 คันพร้อมโครงรถ เตรียมขยายผลทลายยกแก๊ง ด้านเจ้าของรถดีใจหลังได้รถคืน พร้อมมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจตร.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 พ.ค. 61 ที่ สภ.บ่อวิน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผบช.ตร.ภ. 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รองผบก.ตร.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สภ.บ่อวิน แถลงจับกุมนายกิต อายุ 17 ปี และนายโต้ง อายุ 15 ปี แก๊งเด็กวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ลักรถจยย.ในพื้นที่สภ.บ่อวิน พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 7 คัน พร้อมโครงรถ ได้แก่ รถจยย.ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 กฉ 4733 ชลบุรี , รถจยย.ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กน 5648 ระยอง , รถจยย.ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1 กม 9493 ระยอง , รถจยย.ฮอนด้าเวฟ 110 สีขาว ป้ายแดง , รถจยย.ฮอนด้าดรีม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฐ – 5820 ฉะเชิงเทรา , รถจยย.ฮอนด้าดรีม สีน้ำเงินขาว หมายเลขทะเบียน 1 กผ – 7561 ระยอง และโครงรถจยย. ฮอนด้าเวฟ 125 อีก 1 ชิ้น

การจับกุมได้ในครั้งนี้ทาง ตร.ชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีคนร้ายเข้ามาลักรถจยย.หายไปหลายครั้ง จึงทำการสืบสวนและประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เสม็ด และสภ.เมืองชลบุรี ก่อนที่ ตร.สภ.เมืองชลบุรี จะตรวจยึดรถจยย.ฮอนด้าดรีม หมายเลขทะเบียน 1 กฐ – 5820 ฉะเชิงเทรา ที่นายฟิวส์ ไม่ทราบชื่อนามสกุล หนึ่งในแก๊ง ได้ทิ้งรถหลบหนีไป และสืบทราบว่าได้ร่วมกับ นายณัฐพงษ์ หรือโจ ศิริโยธา ลักมาจากพื้นที่ สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จึงได้เข้าจับกุมนายโจ ในข้อหาลักทรัพย์และรับของโจรดำเนินคดี

จากการสอบสวนเพิ่มเติมพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่า นายโจ มีลักษณะตรงตามบุคคลที่ไปลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.บ่อวิน จึงประสานไปยัง สภ.เมืองชลบุรี ขอตัวนายโจ ไปสอบสวน แต่พบว่านายโจถูกส่งตัวไปยังสถานพินิจฯเรียบร้อยแล้ว จึงขยายผลจนสามารถจับกุมตัว นายกิตและนายโต้งได้สำเร็จ ส่วนคนร้ายที่เหลือได้หลบหนีการจับกุมตัวไปได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวผู้ร่วมแก๊งนี้หมดแล้ว โดยจะขยายผลติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.เชษฐา กล่าวต่อว่า สำหรับแก๊งรายนี้ หลังจากขโมยรถได้แล้ว จะนำไปขับขี่เล่น ในเขตเมืองชลบุรี เนื่องจากรถทั้งหมดจะขโมยมาจากพื้นที่ ต.บ่อวิน ต.หนองขาม อ.ศรีราชา และเมื่อขับขี่จนเบื่อแล้ว จะนำไปขายตามอู่ซ่อมรถหรือเพื่อนฝูง ในราคา 1,500 -3,000 บาท จากนั้นก็จะมาลงมือก่อเหตุเช่นนี้อีกจนถูกจับกุมได้เสียก่อน

ด้าน น.ส. เกตุสุดา เหลาเลิศ อายุ 4 0 ปี เจ้าของรถจยย.ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1 กม 9493 ระยอง ที่ถูกขโมยไป กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับคนร้ายได้และสามารถยึดรถกลับคืนมาได้โดยเร็ว เนื่องจากถูกขโมยไปเมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา บริเวณหมู่บ้านเชื่อมไมตรี ม. 6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเร่งรัดทำงานจนสามารถจับกุมแก๊งนี้ได้พร้อมมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กวาดล้างจับกุมและยึดรถได้จำนวนหลายคัน

1031265746 114756783

ใส่ความเห็น