จับพิรุธ!! พระกัมพูชา 4 องค์ ลอบเข้าไทยมาบิณฑบาตร อาศัยอยู่ในป่าข้างทาง

วันที่ 21 พ.ค. พระครูญาณประยุต เจ้าคณะตำบลบ่อวิน พร้อมด้วย พระครูพิศาลชลธรรม เลขาเจ้าคณะตำบลบ่อวิน ประสาน พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สภ.บ่อวิน นำกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมพระชาวกัมพูชาที่หลบซ่อนอยู่ในป่าริมถนนสายอมตะซิตี้-หนองแขวะ ม.3 ต.บ่อวิน หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวผ่านทางสื่อออนไลน์ สื่อทีวี และโลกออนไลน์มาหลายวัน พบพิรุธพระออกบิณฑบาตรไม่ใช่พระไทยจึงควบคุมตัวขึ้นรถมา

โดยเจ้าหน้าที่ดักซุ่มที่ริมถนนสายอมตะซิตี้-หนองแขวะ จนพบว่ามีรถจักรยานยนต์รับจ้างมาส่งพระอีก 2 รูป และกำลังเดินเข้าไปในป่าจึงควบคุมตัวไว้ จากนั้นก็มีรถจักรยานยนต์รับจ้างมาส่งพระอีก 1 องค์ แล้วเดินเข้าป่าตำรวจได้ควบคุมตัวไว้รวม 4 องค์ ตรวจสอบพบว่ามีแค่เพียงใบสุทธิทั้ง 4 รูปที่ติดตัวมา

จากนั้นได้ประสานไปยังนางสาวแอว ชมดี ตำรวจอาสา สภ.บ่อวิน มาเป็นล่ามคุยกับพระทั้ง 4 องค์เพื่อหาข้อมูล พบว่าไม่มีพาสปอร์ต จึงรายงานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งส่งนายจักรกฤษณ์ วิสุทธิศิริ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานมาร่วมตรวจสอบ และประสานไปยัง ร.ต.ท.ประเสริฐ ชัยวงศ์ รองสว.ตม.จว.ชลบุรี นำกำลังตรวจคนเข้าเมืองร่วมตรวจสอบพบว่าเป็นการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายของประเทศไทย

4DQpjUtzLUwmJZZPEanWnj2oStsxqC3hoKchUOM5VahL 189524-696x509 189533-696x484

ใส่ความเห็น